“Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” là cuốn sách đầu tay được nghiên cứu và ấp ủ trong hơn 3 năm của Tác giả Trần Tuệ Tri, Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Thành viên Ban điều hành AVSE Global, cố vấn Vietnam Brand Purpose. Bà Trần Tuệ Tri chia sẻ, đây là cuốn sách dưới góc nhìn thực tế nhằm khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.
Đúng với tên của mình, cuốn sách như một cánh cửa mở ra cho người đọc về tầm nhìn và giá trị của một thương hiệu quốc gia. Khi nhắc tới thương hiệu, người ta thường nghĩ đến là thương hiệu của một sản phẩm, công ty hay một cá nhân nào đó, nhưng hơn nữa là thương hiệu của điểm đến ở đây là thương hiệu đại diện cho một quốc gia. Đơn cử như khi nói đến Mỹ, chúng ta nhớ đến cụm từ “Giấc mơ Mỹ” hay Singapore với thông điệp thương hiệu là một “đất nước sạch sẽ, an toàn, thông minh” chẳng hạn. Cuốn sách dẫn ra những góc nhìn về thương hiệu của nhiều chuyên gia ở các lĩnh vực khác nhau. Những câu chuyện được kể lại trong cuốn sách được sắp xếp logic với nhau, mở ra nhiều vấn đề mà từ trước đến nay có thể chúng ta đã bỏ qua.
Trong cuốn sách, bà Tri cho biết thương hiệu là một lời hứa, mà đã hứa thì phải làm. Để đưa ra một lời hứa mang tính chất đại diện cho quốc gia, chúng ta cần biết sự khác biệt của đất nước là gì và làm nổi bật điều đó. Những câu chuyện của các nhân vật truyền cảm hứng đã gợi mở ra nhiều điều khiến chúng ta (độc giả) như “bừng tỉnh”. Đây cũng là trải nghiệm của Tác giả khi chắp bút viết sách. Đi giao lưu và trò chuyện với các chuyên gia trong và ngoài nước, bà Tri nhận ra Việt Nam có rất nhiều nét văn hoá đặc trưng để có thể trở nên khác biệt. Việc chúng ta cần bây giờ là giờ tiên phong và lựa chọn đúng chất liệu để tiến đến hiện thực hóa thương hiệu quốc gia.