Vietnam Marketing Summit 4.0: Phát triển bền vững là chìa khoá thành công

Ngày 12 tháng 12 vừa qua, Hội nghị cấp cao Vietnam Marketing Summit 4.0 đã diễn ra tại Khách sạn Grand Saigon, với hơn 300 người tham dự là những chuyên gia về marketing, đại diện của các nhãn hàng, công ty quảng cáo hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Được tổ chức bởi Hội Marketing Việt Nam (VMA), sự kiện đã cập nhật những số liệu thống kê mới nhất về thị trường, hệ sinh thái tiếp thị, cũng như đưa ra những giải pháp trong việc xây dựng và đo lường hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số dành cho các marketers trên nền công nghệ 4.0, thông qua những phần trình bày, phiên thảo luận của các diễn giả nổi tiếng.

Mở đầu hội nghị là phần phát biểu chào đón quan khách của Ông Trần Hoàng, Chủ tịch VMA và Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc VMA. Hai đại diện của VMA hy vọng ngành Marketing sẽ tiếp tục phát triển và có vị thế, tiếng nói xứng đáng khi bước qua thập kỷ tiếp theo.

Để làm được điều đó, nội dung của VMS 4.0 xoay quanh 3 vấn đề chính:

  • Định hình hệ sinh thái tiếp thị đổi mới trên nền công nghệ 4.0
  • Hội tụ giải pháp cho công nghệ chuyển đổi số thông qua những case-study
  • Phát triển nguồn nhân lực

    Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc VMA Ecosystem

Bà Nguyễn Thị Mai – Vice President Marketing Homecare tại Unilever Việt Nam đã có phần phát biểu quan trọng với nội dung Phát triển bền vững làm trọng tâm của Hội nghị năm nay.

Theo bà, hiện nay, người tiêu dùng trẻ chiếm 35% dân số Việt Nam, là thế hệ có học thức cao và luôn trăn trở về nhiều vấn đề về kinh tế, chính trị, xã hội. Tuy nhiên, theo khảo sát của Business Insider năm 2018, 48.8% người trẻ nhận định vấn đề biến đổi khí hậu và tàn phá môi trường là thử thách hàng đầu cần được giải quyết.

Vậy trách nhiệm và nghĩa vụ của nhãn hàng trong vấn đề này là gì? Bà Mai đã đưa ra 2 hướng giải pháp chính: giảm thiểu tác động đến môi trường và gia tăng các tác động tích cực cho xã hội. Áp dụng triết lý này vào marketing, nhãn hàng sẽ xây dựng được mối quan hệ với người tiêu dùng, từ đó có được những lợi thế cạnh tranh từ niềm tin và sự trung thành từ người tiêu dùng.

Sau năm 2019 gặt hái được nhiều thành công tại các giải thưởng quốc tế, Anh Nguyễn Phú Cường, Associate Marketing Director của Biti’s, chia sẻ về cách Biti’s tái định hình mục đích thương hiệu và cách triển khai chiến lược marketing ba năm trở lại đây.

Bà Đào Thu Phương, COO của Cốc Cốc, tiếp nối Hội nghị với phần chia sẻ về những phương pháp và công cụ kỹ thuật số mới nhất để tối ưu hoá chiến dịch quảng bá đa kênh.

 

Trong môi trường đầy cạnh tranh ngày nay, bà khẳng định: “Các nhãn hàng phải luôn cố gắng lọt vào top 3 kết quả tìm kiếm”. Vì vậy, các marketers cần biết kết hợp sử dụng các phương pháp SEO tự nhiên và quảng cáo pay-per-click. Theo đại diện của Cốc Cốc, sử dụng cả 2 phương pháp trên sẽ thu về trung bình 25% lượt clicks và 27% lợi nhuận nhiều hơn khi chỉ áp dụng 1 phương pháp.

Bà cũng cung cấp một số công cụ phân tích thịnh hành ngày nay: SimilarWeb (phân tích competitor), fanpage karmar (phân tích fanpage), Google Alerts, Isentia, Buzzmetrics, YouNetMedia (phân tích online reputation), Kissmetrics, Analytics, Hotjar, Crazy Egg (phân tích hành vi sử dụng website).

Không dừng tại đó, danh sách diễn giả VMS 2020 còn có sự góp mặt của:

  • Bà Nguyễn Hải Hà – Co-Founder/CEO của Click
  • Ông Thuận Đoàn – Deputy CEO, Kowil Fashion
  • Ông Nguyễn Mạnh Tấn – Head of Marketing, Haravan
  • Bà Denise Thi – Giám đốc điều hành, Isobar Vietnam
  • Bà Phạm Nhã Uyên – Giám đốc điều hành, Provencé
  • Ông Lê Bá An Bình – Giám đốc Adtima
  • Ông Tony Do – Sáng lập/CEO Palexy Pte
  • Ông Thanh Nguyen – Director of Programmatic – Ad Solution, VCCorp
  • Ông Minh Bùi – CEO, Climax
  • Ông Phan Nguyễn Hoài Anh – Acting CMO, PNJ

Những nhà lãnh đạo hàng đầu này sẽ chia sẻ và phân tích làm rõ các xu hướng mới của với các chủ đề như: Cách mạng sáng tạo trong thời đại Mobile Marketing, Brand Marketing và Performance Marketing, Câu chuyện Brand Marketing của PNJ, Phát triển kỹ năng cho marketers…

Không chỉ được lắng nghe, người tham gia còn được trực tiếp trao đổi, “vấn đáp” với các diễn giả để giải đáp những khúc mắc trong những chiến dịch quảng bá của mình. Một chia sẻ từ một giám đốc thương hiệu tại một tập đoàn FMCG đa quốc gia: “Hội nghị như một nơi quy tụ “anh tài”, cung cấp những kiến thức thực tiễn và quý báu về xu hướng digital marketing hiện nay. Ngoài ra, đây cũng là dịp để mình mở rộng network, có được những cơ hội hợp tác hay ho cho những chiến dịch sắp tới”.

VMS 2020 đã khép lại nhưng hành trình của VMA cùng những nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhà tiếp thị Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các cá nhân và doanh nghiệp tham dự. VMA tiếp tục khẳng định vai trò dẫn đầu của mình trong việc thúc đẩy ngành tiếp thị di động, phát triển hệ sinh thái và bồi dưỡng tiềm năng nhân tài marketing, kết nối các doanh nghiệp, và tạo sân chơi cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển.